share

Shock mount ระบบกันสะเทือน

Last updated: 5 Jul 2024
300 Views
Shock mount ระบบกันสะเทือน

Shock mount (ระบบกันสะเทือน) เป็นโครงสร้างเหล็ก หรือ อลูมิเนียม สำหรับยึดอุปกรณ์ หน้ากว้าง 19 นิ้วมาตรฐาน เช่น Stage box ,power amp เป็นต้น (เมื่อประกอบขึ้นมาตัวแร็คจะกว้างกว่าแร็คมาตรฐานทั่วไป โดยปกติจะกว้าง 52.5 cm แต่เมื่อประกอบ shock mount เข้าไปแล้ว จะกว้าง 60 cm)  ถ้าเป็นโครงสร้างเหล็ก จะยึดด้วยน๊อตและแหวนสปริง ส่วนโครงสร้างอลูมิเนียมจะใช้วิธีเชื่อม

การซับแรงสะเทือนจะมีลูกยางรองรับจำนวน 8 ตำแหน่ง ด้านบน 4 ตำแหน่ง ด้านล่าง 4 ตำแหน่ง การรับน้ำหนักของลูกยางขึ้นอยู่กับน้ำหนักของอุปกรณ์โดยรวมทั้งหมด  ซึ่งทางบริษัทฯจะเลือกขนาดของลูกยางให้เหมาะสมกับน้ำหนักของอุปกรณ์

ประโยชน์ของ shock mount คือจะช่วยซับแรงกระแทก หรือสะเทือนจากภายในแร็ค เช่นการเข็นไปตามพื้น หรือการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ทางรถ ตัวแร็คจะรับแรงสะเทือนอยู่ตลอดเวลา ถ้าไม่มี shock mount แรงสะเทือนจะเขย่าอุปกรณ์ไปตลอดทาง ซึ่งอาจทำให้อุปกรณ์อันมีค่าของลูกค้าเกิดความเสียหายขึ้นได้ 

ระบบกันสะเทือน shock mount โครงเป็นเหล็กมี 2 รูปแบบ

1.shock mount  สำหรับรองรับอุปกรณ์ที่มีน้ำหนัก  เช่น POWER AMP

 

 

 

 

2.shock mount น้ำหนักเบาสำหรับอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบา เช่นไมค์โครโฟน หรือ STAGE BOX

 

 

3.sock mount อลูมิเนียม สำหรับเซริ์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ เป็นโครงสร้าง customize

 

Tags :
บทความที่เกี่ยวข้อง
วินแอนด์เคส
โดยปกติจะตอบกลับภายในไม่กี่ชั่วโมง
มีอะไรให้ฉันช่วยไหม?
เริ่มแชท
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ